Những khóm hoa hạnh phúc

Những khóm hoa hạnh phúc là kỷ niệm đẹp mãi hiện hữu trong tôi. Những khóm hoa hạnh phúc mang cho tôi cảm giác được yêu thương…mãi mãi!

Khom hoa hanh phuc, nhung khoam hoa dai, khom hoa dai, khom hoa ven duong

khom hoa hp

Ba tôi luôn thể hiện tình cảm với các con và “má – của – mấy – đứa – nhỏ” một cách đặc biệt. Việc trồng những khóm hoa là một trong những cách thể hiện ấy. Ba bảo rằng tùy thuộc vào từng loài hoa mà ba chiết cành, gieo hạt sao cho hoa nở đúng vào dịp Tết.

Khóm hoa hạnh phúc – Khóm hoa hướng dương kiêu hãnh và rực rỡ. Đây là loài hoa mà bé Út yêu thích. Mỗi lần bé Út về thăm nhà thì y như rằng mái ấm gia đình như được tiếp thêm sức sống căng tràn. Tôi nhẩm đếm, khóm hoa này có 16 cây hoa hướng dương vươn mình đón ánh mặt trời…

Dành cho “nhóc tì” thứ ba của nhà tôi là khóm hoa cúc trắng. Tôi vẫn nhớ hành động của bé khi đứng trước những khóm hoa ba trồng. Bé chạy ùa đến bên khóm cúc trắng rồi cúi xuống nâng niu những bông hoa cúc trên tay và cười rạng rỡ. Khóm hoa hải đường là món quà ba dành cho đứa em gái kế tôi. Khi cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông vẫy chào tạm biệt, khi tiết trời ấm lại, hải đường bắt đầu trổ bông.

Khóm hoa thứ tư, tôi nghĩ là ba dành cho tôi. Đó là một khóm hoa thập cẩm. Có lần ba hỏi tôi thích hoa gì. Tôi cười rồi lắc đầu: “Con cũng không rõ mình thích hoa gì nữa”. Rồi tôi thấy ba trầm ngâm. Quả thực, nhiều lúc tôi cũng không hiểu được mình. Nhưng đến dịp Tết, khi trước mắt tôi là khóm hoa thập cẩm “đầy ngụ ý”. Bao bọc bên ngoài là một khóm hoa dại màu trắng, đến bây giờ tôi vẫn không biết tên của loài hoa này. Bên trong có rất nhiều loài hoa khác: đồng tiền, thạch thảo, lay ơn, tỷ muội. Mỗi cây hoa mang một hương sắc khác nhau, một ý nghĩa khác nhau. “Tôi làm khổ ba rồi” – nhìn khóm hoa hạnh phúc mà cảm giác có lỗi xen lẫn niềm hạnh phúc vô bờ.

Khóm hoa hạnh phúc – Hai khóm hoa còn lại ba dành tặng cho má và cho cả ba nữa. Tôi nghĩ vậy. Một khóm hoa tường vi lặng lẽ nơi góc vườn và một khóm hoa vạn thọ tươi tốt. Má thích hoa tường vi màu trắng và hồng phấn. Có biết bao tình yêu thương không lời được gửi gắm qua những khóm hoa… Hạnh phúc được làm nên từ biết bao điều giản dị không lời ấy.(lam dep)

Những khóm hoa hạnh phúc và hành trang tôi mang theo suốt cuộc đời!

This entry was posted in Góc lãng mạn. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

