Những điều bà bầu công sở cần biết

Khi mang thai , bà bầu công  sở cần biết cách làm việc thoải mái, hiệu quả lao động chằng kém gì khi chưa mang thai mà không ảnh hưởng đến thai kỳ. Bà bầu công sở cần biết  cách đề phòng một chút, tránh những điều bất lợi cho thai kỳ. Mức độ cảnh giác của bạn dựa trên sự tiến bộ của thai kỳ và thời gian mang thai.

Trong quý thứ nhất (ba tháng đầu của thai )

Bà bầu công sở cần biết – Trong ba tháng đầu cơ thể bạn chưa thay đổi nhiều nên việc sinh hoạt đi lại của bạn cũng thuận tiện và nhẹ nhàng. Thời kỳ thai nghén này bạn sẽ thấy buồn nôn, nôn mửa và đau bụng có thể được gây phiền nhiễu trong sinh hoạt cho bạn nhất là khi ăn uống. Tuy nhiên khi nhận biết về tình trạng mang thai rồi thì bạn cũng nên lưu ý không mang vác nặng, không đi giày cao gót, tránh những hoạt động không an toàn có thể gây trượt ngã.

Những điều bà bầu công sở cần lưu ý, Bà bầu, Ba bau cong so, ba bau, cong so, ba bau di lam, thai phu, co bau, mang bau, mang thai
Cơ thể bạn có nhiều thay đổi bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ, tăng cường bảo vệ thai

Trong quý thứ hai

Bà bầu công sở cần biết -Cơ thể bạn có nhiều thay đổi bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ, tăng cường bảo vệ thai bởi vì thông qua hoạt động của các cơn co thắt có thể có những ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Tuy nhiên từ tháng thứ 4 này thì nguy cơ sảy thai cũng giảm đi đáng kể, và đây là thời kỳ thuận lợi nhất để bạn tập trung vào công việc trong thai kỳ.

Trong quý thứ ba

Bà bầu công sở cần biết – Có thể có một nguy cơ sinh non vì những cơn co thắt. Vì vậy trong 3 tháng cuối của thai kỳ này cần hết sức đề phòng nguy cơ sinh non, trong sinh hoạt bà bầu cũng có nhiều khó khăn hơn vì cơ thể và cái bụng đang trong thời kỳ nặng nề nhất.

Lời khuyên cho một thai kỳ thoải mái hơn khi đi làm

Những điều bà bầu công sở cần lưu ý, Bà bầu, Ba bau cong so, ba bau, cong so, ba bau di lam, thai phu, co bau, mang bau, mang thai
Tránh mang những vật nặng (kể cả bế trẻ em) và nghỉ giải lao thường xuyên.

Chú ý đến tư thế của bạn để tránh đè lên bụng. Nếu bạn bị đau lưng bạn nên đi bơi nhẹ nhàng, vì đi bơi làm cho bạn cảm thấy rất thoải mái, đồng thời nó giúp tăng cường cơ bắp trở lại.

Từ quý thứ hai nếu bạn thường xuyên phải ngồi làm việc thì khi nằm xuống bạn nên nâng hai chân của bạn để giúp chân không bị nhức mỏi, hạn chế sưng phù.

Từ tháng thứ sáu, không làm việc đứng liên tục, bạn nên ngồi nghỉ hoặc nằm nghỉ nhiều hơn để tránh làm ảnh hưởng đến thai.

Bạn nên mang trái cây và ngũ cốc lên văn phòng và chia nhỏ bữa ăn của bạn. Chia nhỏ các bữa ăn cũng giúp để tránh quá tải trong dạ dày, sẽ giúp bạn hạn chế buồn nôn.

Làm thế nào để tránh mệt mỏi?

Những điều bà bầu công sở cần lưu ý, Bà bầu, Ba bau cong so, ba bau, cong so, ba bau di lam, thai phu, co bau, mang bau, mang thai
Giảm thời gian đi lại càng nhiều càng tốt sau khi ngày làm việc của bạn, dành thời gian để thư giãn ở nhà để hồi phục sức khỏe.

Bạn nên đi ngủ sớm và thức dậy muộn, khi ngủ bạn nên đặt một chiếc gối dưới chân của bạn vào ban đêm để chân cao hơn khi ngủ.

Giảm thời gian đi lại càng nhiều càng tốt sau khi ngày làm việc của bạn, dành thời gian để thư giãn ở nhà để hồi phục sức khỏe.

Tránh những công việc phải di chuyển nhiều khi thai kỳ: chúng làm tăng nguy cơ sinh non vì chúng có thể gây ra các cơn co thắt.

Bấm đây để xem bà bầu công sở cần biết khi đi làm

Ba bau cong so can biet

This entry was posted in Bà bầu - The gioi phu nu. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s