Sức hút từ đàn ông có vợ

Thuở ấy, từ một tỉnh miền Bắc, để vợ con ở lại, anh chuyển công tác vào TP.HCM và trở thành đồng nghiệp của tôi. Anh là bạn thân của sếp (cũng là một chị bạn mà tôi yêu quý), vô hình trung, anh đã xóa đi sự giữ kẽ vốn được lập trình sẵn trong tôi – Dan ong co vo

Thời điểm anh vào làm việc cũng là giai đoạn công ty chúng tôi đang gặp “sóng to gió lớn” và ba chúng tôi phải cùng “chung thuyền” để lèo lái. Chúng tôi đồng cảm chia sẻ nhau từ công việc đến đời sống. Chúng tôi còn tìm cách để đưa vợ con anh vào thành phố sinh sống. Mức độ chia sẻ, gắn bó ngày càng nhiều, cho đến một ngày cuối tuần không gặp anh, tôi bỗng thấy mình da diết nhớ…


Tôi hoảng sợ trốn chạy chính mình. Nguy hiểm hơn, tôi nhận ra anh cũng khao khát mình. Những lần đi công tác hoặc về quê, anh gọi cho tôi rất nhiều, nói chuyện rất lâu. Bảng cước điện thoại gửi về quê, vợ anh tra xét và phát hiện những cuộc gọi đến số máy của tôi nhiều một cách bất thường. Những đớn đau của một tình yêu đi vào ngõ cụt đã giằng xé, dày vò tôi cả thể xác lẫn tâm hồn. Tôi quyết định xin nghỉ việc để không phải nhìn thấy anh nữa. Bị vợ làm áp lực, anh cũng phải quay về quê.

Anh rời xa tôi như một kẻ trốn chạy, phủi bỏ sự tồn tại của tôi. Đã vậy, khi nghe tin đồn tôi có người yêu mới, anh gọi điện dọa nạt, viết những lời chê trách tôi trên blog và đòi tung hê những điều riêng tư nhất của anh và tôi cho thiên hạ biết, để tôi “hết đời”. Ba tháng trời xa anh, chính là lúc tôi mới thực sự gục ngã. Tôi hận bản thân mình với câu hỏi đau đáu: “Vì sao mình có thể yêu con người ấy?”. Tôi không thể đi làm. Tôi không thiết ăn uống. Từ 55kg, tôi sụt xuống còn 49kg. Tồi tệ hơn, tôi nhìn đàn ông bằng đôi mắt khinh thường. Tôi cười nhạo, nghi ngờ tình yêu.

Khi đọc bài viết của tác giả Quảng Yên, tôi mới có dịp nhìn lại chuyện này. Từ chuyện của mình và bạn bè, tôi chợt hiểu ra, đàn ông có vợ luôn chứa đựng một sức hấp dẫn hoặc vô tình, hoặc cố ý.

Đàn ông có vợ thường ở trong độ tuổi tứ tuần, ngũ tuần. Đây là đối tượng thường có sự thành công nhất định trong sự nghiệp, ổn định về tài chính. Bề dày kinh nghiệm và sự từng trải thể hiện qua vẻ chững chạc của phong cách, lịch thiệp trong giao tiếp, rộng rãi trong chi tiêu… là những điểm cuốn hút phụ nữ.

Các cô hay chê các anh cùng lứa non nớt, “tồ”, không khéo… mà không hề biết rằng các ông có vợ cũng từng bị chê bầm dập như thế trước khi tiến lên cái tầm của sự từng trải trong cách ứng xử, kể cả kinh nghiệm trong chuyện gối chăn. Xét về những điểm này, đàn ông chưa vợ thua xa. Dẫu vô tình hay cố ý, sự viên mãn và từng trải này đem lại cho đàn ông có vợ một sức hút mà hiếm anh trai trẻ nào có được.

Hay một lý do khác như M. – bạn tôi cũng từng yêu người đàn ông có vợ – nhận định: “Một khi đàn ông đã muốn “ăn phở” thì họ sẽ không tiếc công sức và thời gian để “săn mồi”. Họ sẽ chọn những cô gái trẻ chưa ổn định về tâm sinh lý, hoặc đang gặp khó khăn trong cuộc sống và sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để làm “con mồi” gục ngã. Và khi đã rơi vào lưới tình rồi thì chỉ có chìm và chìm sâu hơn…”.

Bây giờ, khi tỉnh táo ngồi viết lại những dòng này, thì hỡi ôi… tôi đang rất đau lòng bởi hai người bạn thân của mình cũng đang rơi vào tình cảnh ngang trái hệt như tôi thuở ấy. Tôi đã phân tích cho bạn mình những thua thiệt sẽ xảy ra khi vướng vào mối quan hệ sai trái này, bạn tôi biết tất cả nhưng… điệp khúc vẫn vang lên: “không hiểu tại sao”, “đã cố mà không thể”. Nếu chúng tôi là những kẻ “cố đấm ăn xôi” thì đã khác. Đằng này, chúng tôi thật sự muốn tránh xa nhưng không thể cưỡng lại được sức hút của họ – những người đàn ông có vợ. Chẳng lẽ không có “vaccine” nào để ngừa loại “virus” này sao?

This entry was posted in Đời sống - quan hệ vợ chồng and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

