Đời sống vợ chồng: Khi chồng thích đi công tác

doi song vo chong, chuyen vo chong, quan he vo chong, chong di cong tac – Chồng tôi ngoại tình với nhân viên của mình. Điều đau đớn là chính chồng của cô ta là người bắt quả tang, điện thoại mời tôi đến… hiện trường. Theo “nhật ký” bắt ghen của người chồng tội nghiệp kia, chồng tôi và vợ của anh ta luôn đi cùng nhau trong những chuyến công tác nước ngoài và càng về sau, họ không cần đợi đến lúc có công tác nữa mà tự tìm đến nhau. Khi được đọc thời điểm hẹn hò của họ, tôi nhớ một trong những lần ấy là lúc con gái đang sốt cao nhưng chồng tôi vẫn dứt áo đi… công tác, bỏ mặc tôi và người giúp việc xoay xở.

Con gái tôi rất xinh và thông minh, có lần bé tâm sự với bạn của tôi là: “Mẹ hay cáu gắt lắm, con không hiểu vì sao giờ mẹ lại ghét ba”. Vì con gái, tôi đã nín chịu mọi tủi hờn để duy trì cuộc hôn nhân này suốt hai năm, kể từ ngày chồng và tình địch bị “bắt” tại trận. Nhưng, cứ nhắm mắt là tôi như thấy họ đang bên nhau; mỗi khi chồng tôi xách va-li đi công tác, tôi lại nghĩ chắc anh ta lại hẹn hò với một “cánh bướm” nào đó. Trong hai năm ấy, tôi bị chứng mất ngủ và tăng 15kg. Cuối cùng, tôi chọn giải pháp ly hôn để giải thoát cho mình khỏi ám ảnh nặng nề đó.

Sau khi ly hôn, tôi gặp một người đàn ông cũng từng gãy đổ như mình, mong muốn cùng tôi xây dựng tổ ấm mới. Bên người mới, tôi thấy bình yên và an toàn, chứ không còn cảm giác hồi hộp, hoài nghi như cuộc hôn nhân trước. Trớ trêu là, mọi người không ủng hộ tôi chia tay với chồng cũ, tất cả đều kêu gọi tôi vì con mà hàn gắn lại. Chồng cũ của tôi cũng luôn tỏ ra hối lỗi những khi tiếp xúc với gia đình và bạn bè hai bên. Gần đây, má chồng tôi đem con gái tôi về nhà anh ta đang ở, gây sức ép buộc tôi quay lại với… chồng cũ. Đau lòng hơn, những việc làm của người lớn đã tác động xấu đến con gái mới sáu tuổi của tôi, những bức tranh cháu vẽ ở trường toàn màu đen và xám. Cuối tuần, khi đưa con đi chơi công viên, cháu hay nói với tôi “con thích ở nơi nào có cha và có mẹ, vì con thương cả hai người”.

Cuối cùng, vì con gái, tôi đồng ý cho chồng cũ một cơ hội. Nhưng, chỉ năm ngày sau khi bạn bè mời cơm, mừng gia đình tôi sum họp, chồng “cũ” của tôi (thực tế, chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục kết hôn lại) đã thông báo phải đi công tác một tuần. Do có chuyện gấp liên quan đến việc học của con gái, tôi phải điện thoại cho anh ta ngay tối ngày thứ hai sau khi anh ta xa nhà. Chuông điện thoại reo nhưng không ai nghe. Tối hôm sau, tôi gọi tiếp, đáp lại vẫn là sự im lặng. Tự dưng, tim tôi như có ai cào xé, hệt như cảm giác của mấy năm trước, khi tôi buộc phải chứng kiến cảnh chồng ngoại tình. Thế là tôi hỏi thăm thư ký của anh ta về hành trình chuyến công tác, cô thư ký thật thà nói: “Lần này ảnh không cho em đăng ký vé máy bay mà tự thu xếp”. Chỉ sau ba lần nhắn tin, tôi đổ sụp lần nữa vì anh ta thú thật là đang đi cùng một em gái với lý do “tụi anh quan hệ trong sáng chứ không ngủ, nghỉ gì như em tưởng đâu”. Em gái đó là cô nàng trẻ đẹp vẫn cặp kè với chồng tôi trong giai đoạn chúng tôi ly hôn “ai ở nhà nấy”.

Tôi đã nói chuyện dứt khoát với anh ta là không thể hàn gắn gì được nữa vì tôi không còn chút tin cậy nào đối với anh. Đến giờ, tôi vẫn phải xa con. Đầu óc tôi luôn quay cuồng với câu hỏi: Tại sao anh ta đối xử với tôi như với một… con ngốc?

This entry was posted in Đời sống - quan hệ vợ chồng and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

