Bố mẹ phát khiếp vì con bắt chước quảng cáo

lam me, bo me, cham soc con, be yeu, bat chuoc, tre bat chuoc, quang  cao – Cô con gái 3 tuổi của chị Lan thường rỉ tai mẹ: “Một người khỏe, hai người vui”, khiến mẹ không ít lần phải đỏ mặt.

Bố mẹ “phát khiếp” vì con

Bữa ăn nào cũng thế, chị Mai phải chọn thời điểm quảng cáo của sữa Vinamilk với những chú bò sữa nguyên chất “Trăm phần trăm” để tranh thủ đút bột cho con. Cu Tí khoái trá hát đi hát lại bài: “Chúng tôi là những con bò vui nhộn… Trăm phần trăm. Sữa tươi Vinamilk nguyên chất trăm phần trăm…”. Còn mẹ tranh thủ đút nhanh tay đút bột cho con.

Thế nhưng cứ đến quảng cáo sữa Friso với siêu nhân với sức mạnh thần kỳ, chị lại phải tắt vội không dám cho con xem. Vì mấy lần, cu Tí cứ bắt chước phi từ cửa sổ xuống sàn nhà, thậm chí còn rủ các bạn ở trong lớp chơi trò siêu nhân. May mà con chưa bị làm sao!

Tệ hơn, cô con gái 3 tuổi của chị Lan thường rỉ tai mẹ: “Một người khỏe, hai người vui”, khiến mẹ không ít lần phải đỏ mặt. Mặc dù biết con bắt chước những gì xem trên quảng cáo về một loại thuốc nhưng chị cũng phát hoảng.

Không ít lần, bé Hoa cũng nói với các cô chú đến chơi nhà câu nói đó, khiến mọi người lại cứ tưởng hai vợ chồng chị có chuyện gì.

Hãy giúp con xem quảng cáo hiệu quả

Hầu hết các em nhỏ đều thích xem quảng cáo. Không thể phủ nhận những tác động tích cực của quảng cáo đem lại cho các em nhỏ! Chị  Hà khá tự hào về cô con gái 3 tuổi của mình đã biết lễ phép ạ, tặng quà cho những người thân trong gia đình sau khi xem quảng cáo Knor. Hay những clip quảng cáo về bánh Chocopie, sự chia sẻ của hai anh em nhường nhau một chiếc bánh sẽ khiến các em nhỏ hiểu hơn về sự yêu thương. Hãy giúp con xem quảng cáo hiệu quả!

Đặc biệt, các  bé rất biết phân biệt đâu là quảng cáo, đâu là chương trình truyền hình, ca nhạc hay phim truyện. Bố mẹ cứ để ý mà xem. Nếu là quảng cáo, con sẽ xem rất chăm chú, học  bài hát, làm động tác theo. Còn nếu đó là chương trình ca nhạc sôi động, có khi con chẳng thèm để ý tới.

Không thể phủ nhận rằng trẻ em dưới 2 tuổi, rất cần sự quan tâm của bố mẹ. Bố mẹ hãy trò chuyện với các con, cho các con xem sách ảnh, hát cho con nghe, chơi những trò chơi ngoài trời. Những thứ đó sẽ khiến con phát triển thông minh và nhanh nhẹn hơn khi xem quảng cáo trên truyền hình.

Nhưng thực tế, nhiều khi quảng cáo lại là cứu cánh cho bố mẹ khi con lười ăn, khi bố mẹ muốn con ngồi yên một lúc, khi bố mẹ đã quá mệt để chơi với con, khi bố mẹ quá bận…

Hãy cùng con xem một cách thật hiệu quả, mẹ nhé!

Cho con xem các đoạn clip quảng cáo vui nhộn, có các hình ảnh âm thanh hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Thông qua các clip đó, mẹ sẽ dạy cho con biết về màu sắc, về con vật, về số đếm.

Tránh cho con xem các quảng cáo clip của người lớn.

Qua việc cho con xem quản cáo, bố mẹ sẽ giúp con hiểu hơn về các cảm giác lạc quan, thất vọng, buồn chán, vui sướng… từ nét mặt và hành động của nhân vật quảng cáo. Điều này sẽ giúp bé nhạy cảm hơn, cảm nhận cuộc sống một cách tinh tế hơn.

Khuyến khích con xem những cáo quảng có tính nhân văn, như một gia đình hạnh phúc, giúp các trẻ em nghèo,… sẽ khiến bé hình thành về sự yêu thương xung quanh bé.

This entry was posted in Làm mẹ - The gioi phu nu and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s