Bà bầu cần biết – Giúp bà bầu giảm đau lưng

(Eva.vn) – Việc mang thai gây ra rất nhiều những thay đổi cho bà bầu, trong số đó là chứng đau lưng dai dẳng và đôi khi kéo dài cho tới tận khi đã sinh con.

Có thai đồng nghĩa với việc cơ thể bạn phải hoạt động nhiều hơn, các cơ lưng và cơ nâng đỡ bị kéo căng ra dẫn tới chứng đau lưng thai kỳ. Thai càng lớn dần lên thì hiện tượng đau lưng càng xuất hiện nhiều hơn.

Hầu hết các bà bầu đều gặp phải hiện tượng đau lưng, cho dù mang thai bé hay to, dù có kiêng cư hay không. Không có cách nào ngăn ngừa đau lưng cả, tuy nhiên, khi bị đau, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giúp giảm đau lưng.

Giữ lưng thẳng

Nhiều người bị cong lưng khi đứng, đi lại… nên đặt nhiều áp lực lên cho cột sống, nếu dự định có thai, bạn hãy tập cho mình giữ được lưng thẳng. Khi đứng lên ngồi xuống, cần lấy vật gì ở dưới thấp… không nên cúi gập người xuống mà cố  gắng giữ cho lưng được thẳng. Giải pháp là bạn có thể ngồi xổm, quỳ đầu gối xuống.

Không nên cúi gập người khi quét nhà, tránh nâng vật nặng quá sức.

Giữ cho lưng thẳng khi luyện tập và làm việc.

Lựa chọn tư thế nằm

Để giảm áp lực cho lưng, khi nằm bạn không nên nằm thẳng lưng mà nên nghiêng về phía bên trái. Không nên nằm đệm quá mềm, và gối quá cao, gây trũng lưng.

Không đứng quá lâu

Hãy cố gắng không đứng 1 chỗ quá lâu, nếu có thể, hãy chọn ngồi thay vì đứng vì khi mang thai, ngồi là phương pháp tốt để giúp cả chân và lưng nghỉ ngơi. Tư thế ngồi thẳng, đầu gối vuông góc với mặt đất là cách ngồi giúp lưng và bụng được thoải mái nhất.

Ngay cả khi ngồi hoặc đứng, bạn cũng không nên giữ một tư thế quá lâu, gây nhức mỏi cho cơ thể. Sau mỗi 15 phút bạn nên vận động và thay đổi tư thế một lần, như thế các khớp xương sẽ được thoải mái.

Đi giày dép thấp

Cần tạm biệt ngay những đôi giày cao gót thời trang trong lúc bầu bí, chúng nguy hiểm với bà bầu bởi dễ gây mất thăng bằng, thiếu an toàn. Hơn nữa, áp lực lên lưng và đôi bàn chân là rất lớn khi bà bầu đi giày cao gót.

Vận động nhẹ nhàng cho lưng được thoải mái.

Vận động nhẹ nhàng

Nên lựa chọn các bài tập luyện nhẹ nhàng như tập đi bộ, yoga, bơi lội…những bài tập này không những giúp giảm đau lưng mà còn giúp bà bầu sinh đẻ dễ dàng hơn.

Giữ ấm lưng

Nếu quá đau lưng thì biện pháp này sẽ giúp bạn giảm đau ngay lập tức, bạn có thể làm ấm lưng bằng cách massage cho nóng lưng hoặc chườm nước nóng vào lưng.

Hãy truy cập MANG THAI 3 THÁNG ĐẦU để tìm hiểu những kiến thức bổ ích nhất cho bà bầu.

Hãy truy cập MANG THAI THÁNG THỨ 6 để tìm hiểu những thông tin bổ ích cho bà bầu trong 3 tháng giữa thai kì.

Hãy truy cập MANG THAI THÁNG THỨ 9 để tìm hiểu những thông tin bổ ích cho bà bầu trong 3 tháng cuối thai kì, chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.

This entry was posted in Mang thai tháng thứ 9 and tagged , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s