Vụ hai người đột tử trên mâm cơm: hoang mang tin đồn "ma thuốc độc"

Việc anh Ngô Xuân Nhung và anh Phạm Văn Hùng “đột tử” trên mâm cơm tại nhà ông Phan Đăng Ngô (trú tại xã Sơn Thọ, Vũ Quang) khiến người dân càng trở nên hoang mang. Họ đang trông mong vào kết quả cuối cùng của CQĐT.

“Sốc”

Chúng tôi đến Vũ Quang trong lúc tại đây lan truyền vô số các tin đồn thất thiệt. Những câu chuyện về “ma thuốc độc” lại được thêu dệt nhảm nhí hơn sau cái chết của anh Nhung và anh Hùng. Trước đó, nhiều người dân đã bị đổ tiếng oan là “ma thuốc độc”. Họ bị làng xóm láng giềng kỳ thị, cô lập.

Mặc dù các cơ quan chức năng địa phương đã hết sức tuyên truyền phổ biến để người dân không tiếp tục “hoang tin” nhưng sau sự kiện này, những lời đồn đại lại được thổi phồng. Hầu hết người dân đều mong muốn CQĐT nhanh chóng đưa ra nguyên nhân dẫn đến 2 cái chết kinh hoàng trên và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Ngô chỉ vào những loại rau xanh đã dùng trong bữa ăn.

Chiều 23/8, chúng tôi mới gặp được “khổ chủ” tại nhà riêng. Ông Phan Đăng Ngô tái tê: “Mấy ngày nay, chúng tôi phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Chiều qua (22/8), vợ chồng tui về nhà. Nhà cửa đã được con cháu, bà con láng giềng dọn dẹp. Vì sự kiện quá bất ngờ, chưa từng có, cho nên chúng tôi bị “sốc”, do vậy khi bước vào nhà của mình vẫn thấy gai gai thế nào ấy.

Tối 22/8 bà con làng xóm rất đông đến nhà, mãi gần 22 giờ mới về. Vợ chồng tôi đỏ điện suốt sáng và khó ngủ. Chắc tối nay, vẫn đỏ điện trong nhà, ngoài sân suốt đêm. Nói gì thì nói, nhưng việc người ta đột tử trong nhà mình thật là chuyện hy hữu. Sinh hoạt, tâm trạng của nhà tui xáo trộn, con cháu ai cũng lo lắng, thương bố mẹ! Nhà tôi ăn ở với xóm làng phúc đức, thế mà trời không thương. Xui xẻo!” .

Chúng tôi ngồi trò chuyện ở bộ xa-lông, nơi cách đây hai hôm đặt mâm cơm và trên chiếc ghế này 2 vị khách đã đột tử. Bà Nguyễn Thị Bác (vợ ông Ngô) kể: “Thật kinh hoàng, tôi không thể nào hiểu nổi. Đến bây giờ hình ảnh chú Nhung, chú Hùng ngã xuống thế nào, rú lên ra sao, nằm sõng soài như thế nào vẫn hiện ngay trước mắt tôi”.

Khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Ngô vẫn còn bình tĩnh nhưng bà Bác tâm trạng vẫn hoảng loạn nên thỉnh thoảng lại khóc nấc lên, đôi vai run bần bật. Hôm nay 14 (âm lịch), mai Rằm tháng 7, hai ông bà lên bàn thờ thắp hương cho tổ tiên và cầu nguyện cho người xấu số.

Bữa cơm tử thần

Ngôi nhà vắng vẻ của vợ chồng ông Ngô.

Ông Ngô lục trong tủ, mang ra cuốn sổ ghi những lần ông bán chanh cho khách hàng. “Mua chanh nhà tui có đến hàng chục khách hàng. Chú Nhung không phải khách mua nhiều nhất, lâu nhất. Chú mua và quen nhà chúng tôi mới ba năm. Cũng không nợ nần chi cả. Còn chú Hùng lần đầu tiên đến nhà tôi”, ông Ngô cho biết.

Cả hai vợ chồng ông Ngô, bà Bác khẳng định bữa cơm chỉ có 4 món và nguồn thực phẩm an toàn. Đó là: Thịt nạc xào mướp, trứng vịt rán, rau sống (gồm cải, giá đậu, lộc quế, rau húng…), rau bông ngọt luộc chấm nước mắm. Nước rau dùng làm canh.

Ông Ngô “giải trình” cẩn thận: “Gạo tôi mua ở quán Dũng Trọng (xóm 1, xã Sơn Thọ), gạo này cả làng mua ở đó. Thịt lợn nạc, cải, giá mua ở chợ và hái trong vườn. Lá bông ngọt, tía tô trồng quanh nhà, không có thuốc sâu chi cả. Nước giếng sạch”. Bà Bác ngồi bên cũng kể rành rọt: “Vợ chồng tôi cũng đều ăn cùng mâm, cùng thời điểm, chung thức ăn. Tất cả 4 món thức ăn ấy được dọn trên 4 đĩa và 4 người cùng ăn…” .

Hiện nay, tất cả những người thân của gia đình ông Ngô đều hoang mang cực độ. Họ mong muốn CQĐT sớm làm rõ nguyên nhân hai cái chết trên. Nếu là vụ án mạng thì phải nhanh chóng tìm ra hung thủ. Nếu là nguyên nhân khác thì cơ quan chức năng cần phổ biến để người dân nhanh chóng loại bỏ các “hoang tin”.

This entry was posted in Tám chuyện and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

