Bí quyết làm đẹp – Mẹo ăn để đẹp cho bà bầu

(Eva.vn) – Ngủ điều độ, hít thở không khí trong lành, chăm sóc làn da thường xuyên, tập thể dục, ăn uống điều độ sẽ giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp rạng rỡ trong suốt 9 tháng mang bầu.

Bà bầu có thể bị ốm xanh xao, vàng vọt do nghén. Để tránh điều đó thì nên có chế độ ăn uống bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng. Nếu chế độ ăn hàng ngày cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì xương, răng, tóc, mắt, da của bà bầu không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Hàng ngày, bà bầu nên hấp thụ vào trong cơ thể: ít nhất 4 cốc sữa; 2 loại quả, một loại thuộc họ cam chanh; hai loại rau, một loại lá xanh thẫm, một loại có thể là khoai tây; một quả trứng; 250g thịt lợn, cá, hay gia cầm, 3-4 bát cơm; 4 thìa bơ, 1 viên multivitamin, 2 viên canxi, 1 viên dầu cá.

Những loại thức ăn trên sẽ giúp cho cơ thể bà bầu đảm bảo được việc phát triển cơ cho thai nhi, có đủ canxi và vitamin D cho sự phát triển bình thường, đủ sắt để chống lại bệnh thiếu máu cho bà bầu.

Táo bón là vấn đề phổ biến trong thai kì và nếu không được kiểm soát thì có thể gây ra những vấn đề trên da mặt. Bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Bên cạnh đó cần ăn những loại trái cây có tác dụng nhuận tràng như: sung, củ cải đường.

Khi bụng lớn hơn thì da sẽ bị giãn ra. Sợi liên kết dưới da sẽ bị tách rời và dẫn đến rạn da. Để tránh hiện tượng này thì bạn nên massage vùng bụng và ngực thường xuyên bằng dầu ngay từ tháng bầu đầu tiên cho đến khi sinh, thậm chí là vài tháng sau khi sinh nữa. Nếu bạn thấy ngứa ngáy thì có thể xoa nhẹ nhàng bằng tay không.


Bà bầu nên bổ sung thêm nhiều dưỡng chất

Nếu bạn dự định cho con bú thì nên chăm sóc núm vú ít nhất là 6 tháng trước khi sinh. Mỗi ngày, hãy ấn nhẹ ngón cái và ngón trỏ quanh núm vú rồi xoay tròn. Khi núm vú đã săn lại, hãy massage nhẹ nhàng bằng dầu ô liu. Hãy mua một vài bộ trang phục bầu có thiết kế bắt mắt. Quần áo nên thoải mái để bạn không bị khó chịu với cơ thể ngày một phương phi. Hãy tạm gác lại chuyện đi giày cao gót và thay vào đó là những đôi giày đế bằng dễ chịu.

Những tháng sau, bà bầu có thể bị giãn tĩnh mạch. Hiện tượng này phần lớn xuất hiện ở chân. Những người bị mắc triệu chứng này thường đứng hay ngồi trong thời gian dài. Nếu làm việc phải dùng đến chân nhiều thì bạn hãy năng đi lại chứ không nên đứng ì một chỗ. Nếu hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn thì bạn nên nằm xuống ít nhất là 1 giờ/ngày ở tư thế nghiêng.

Chân, mắt cá chân, bàn chân, tay và thậm chí cả mặt sẽ bị sưng phồng trong những tháng cuối cùng của thai kì. Nguyên nhân là do sự tích nước trong cơ thể. Nếu bạn ăn nhiều muối thì sự tích nước càng diễn ra mạnh mẽ. Đó chính là lí do vì sao bạn nên hạn chế việc ăn mặn.

Đôi khi ở những tháng sau bạn thường bị đau đầu, có thể bị ngất do sức ép của cơ thể lên các mạch máu lớn hơn. Nếu điều đó xảy ra thì bạn nên nằm xuống trong vài phút. Có thể tăng lượng chất sắt hấp thụ vào cơ thể.


Trang phục bầu nên thoải mái

Giấc ngủ cũng bị gián đoạn bởi chuột rút. Hãy massage vùng bị chuột rút mạnh mẽ hoặt có thể đặt một chai nước nóng hoặc chườm nóng lên vùng đó.

Chứng ợ nóng và đầy hơi cũng là điều vô cùng khó chịu trong thai kì. Để phòng tránh ợ nóng thì bạn nên ăn ít thịt và điều độ hơn là ăn nhiều một lúc. Để tránh đầy hơi thì nên ăn nhẹ chứ không nên ăn những thức ăn gây khó tiêu.

Chế độ chăm sóc da và tóc phù hợp cũng rất quan trọng trong thời kì này. Tắm hàng ngày bằng sữa tắm có mùi dịu nhẹ là rất cần thiết. Làm sạch da mỗi sáng tối bằng kem sữa chứa nước chanh và bột nghệ. Mỗi sáng trước khi đi tắm hãy lấy một thìa sữa đông trộn với dầu quả hạnh và tinh chất hoa hồng, sau đó chà xát nhẹ lên da rồi lau đi bằng cotton. Hỗn hợp này sẽ làm cho bạn có làn da mềm mại.

Ban đêm, hãy cho da “ăn” 4 thìa kem sữa, 1 thìa dầu quả hạnh, nước dưa leo, mật ong, nước hoa hồng, nước chanh. Trộn hỗn hợp cho thật nhuyễn rồi để trong tủ lạnh. Đêm nào bạn cũng nên dùng rồi sáng hôm sau lau nhẹ bằng cotton và rửa lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy mình hồng hào và rạng rỡ hẳn lên để bắt đầu một ngày mới. Có thể trang điểm nhẹ nhàng để gương mặt được tươi tắn hơn.

Ngủ điều độ, hít thở không khí trong lành, chăm sóc làn da thường xuyên, tập thể dục, ăn uống điều độ sẽ giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp rạng rỡ trong suốt 9 tháng mang bầu.

Cùng tìm hiểu những bí quyết cho bạn trở thành bà bầu xinh đẹp và rạng rỡ tại chuyên mục BÀ BẦU LÀM ĐẸP nhé.
This entry was posted in Bà bầu làm đẹp and tagged , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s